Sản xuất sạch hơn tại Việt Nam
...Vì một nền công nghiệp cạnh tranh hơn

Vietnam Expo 2018 giúp doanh nghiệp phát triển thị trường

Ngày 11⁄4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lầm thứ 28 - Vietnam Expo 2018 đã khai mạc tại Trung Tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).
Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lầm thứ 28 - Vietnam Expo 2018. Ảnh: Thúy Hằng⁄BNEWS⁄TTXVN
Ngày 11/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lầm thứ 28 - Vietnam Expo 2018 đã khai mạc tại Trung Tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức. 
 
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, hội chợ này được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Qua 27 năm, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương. Hội chợ mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế. 
 
Vietnam Expo 2018 với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế" có trên 500 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc), Mông Cổ… 
 
Tại hội chợ, việc Liên bang Nga tham dự trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga, cùng với đó là thống nhất trong việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020. Với diện tích trưng bày 520 m2, các doanh nghiệp Nga mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao,... 
 
Khu gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các doanh nghiệp tham gia. 
 
Các doanh nghiệp là thương hiệu quốc gia, các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền có mặt hội chợ như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP nhựa Duy Tân, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Tổng công ty Giấy, Tổng công ty Chè… Những thương hiệu này không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm. 
 
Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời, giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp. 
 
Bên lề hội chợ còn có các hoạt động xúc tiến được quan tâm như diễn đàn xúc tiến xuất khẩu, hội thảo chuyên ngành, tham quan khu công nghiệp. 
 
Vietnam Expo 2018 dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14/4/2018./. 
 
Nguồn: bnews.vn